teccymru

Yn dilyn lansiad canfyddiadau meintiol Cam 2a ym mis Mehefin 2021, mae TEC Cymru wedi cyhoeddi gwerthusiad ansoddol Gwasanaeth Ymgynghori Fideo (YF) GIG Cymru.

woman on video call, smiling

Nod gwerthusiad Cam 2a TEC Cymru oedd archwilio defnydd, gwerth, buddion, heriau a chynaliadwyedd tymor hir YF o fewn gwasanaethau'r GIG ledled Cymru.

Er mwyn paentio darlun realistig o sut roedd VC yn cael ei ddefnyddio a'i dderbyn, roedd y tîm yn awyddus i gipio data ansoddol a meintiol, gan eu galluogi i nodi ffyrdd o wella'r gwasanaeth yn barhaus.

Casglodd arolwg a ddosbarthwyd i gleifion a chlinigwyr sy’n cwblhau apwyntiadau YF gyfanswm o 22,978* ymatebion, a defnyddiwyd sylwadau testun rhydd i ddal data naratif cyfoethog am brofiadau unigolion gyda YF.

Tynnwyd uchafbwyntiau'r ymatebion hyn at ei gilydd yn yr adroddiad ansoddol diweddaraf gan TEC Cymru.

Daeth pum thema i'r amlwg o'r ymatebion:

  1. Rhwyddineb YF – mae’n cyfeirio at ei hwylustod i’w ddefnyddio mewn modd technegol, am resymau personol y cleifion (e.e., pryder, anawsterau mynediad), a’i allu i ganiatáu ar gyfer dull cydweithredol ymhlith clinigwyr a thimau amlddisgyblaethol.
  2. Cyffyrddiadau Personol – mae’n mynegi gallu YF i ganiatáu ar gyfer cyfathrebu ac adeiladu perthynas rhwng y claf a'r clinigwr, yn ogystal â dull sy'n canolbwyntio mwy ar y claf.
  3. Buddion YF – mae’n cynnwys cyfleustra bod gartref, hyblygrwydd, arbed amser (amser teithio, amseroedd aros, cymryd amser i ffwrdd o'r gwaith / ysgol), gwella'r sesiwn glinigol, a YF yw'r “peth gorau nesaf” i apwyntiadau wyneb i wyneb. Fodd bynnag, profir nad yw rhai sefyllfaoedd clinigol yn briodol ar gyfer YF.
  4. Amlygwyd Ansawdd Technegol, gan gynnwys cysylltedd gwael, problemau gyda delweddau a sain, ac anghydnawsedd rhwng y feddalwedd a'r dyfeisiau ymgynghori fideo. Er gwaethaf yr heriau, nododd clinigwyr dechnegau datrys problemau arloesol.
  5. Argymhellion Clinigol a Defnydd yn y Dyfodol – mae’n awgrymu bod angen gwelliannau o ran cyrchu adnoddau, megis offer a lleoedd gwaith, ynghyd â mwy o gefnogaeth dechnegol i gleifion a chlinigwyr. Awgrymir dull cyfunol ar gyfer dyfodol gwasanaethau'r GIG.

Mae'r themâu uchod yn awgrymu, ar y cyfan, bod Gwasanaeth YF GIG Cymru yn foddhaol iawn, yn cael ei dderbyn yn dda, ac yn addas yn glinigol ar gyfer ystod o glinigwyr, timau, gwasanaethau a chleifion sy'n derbyn gofal.

Dywedodd Meddyg ym Mwrdd Iechyd Prifysgol Bae Abertawe:

“Mae'n ddefnyddiol iawn gallu gweld claf a merch trwy'r system - wedi'i ychwanegu'n wirioneddol at yr ymgynghoriad, yn anfeidrol well nag ymgynghori dros y ffôn.”

Fodd bynnag, mae'n amlwg hefyd bod angen cefnogaeth ac adnoddau pellach i wneud YF yn fwy llwyddiannus a'i fabwysiadu'n eang yn y dyfodol.

Dywedodd Therapydd Lleferydd ac Iaith ym Mwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr y byddai

“cymorth technegol ychwanegol er mwyn gallu cefnogi’r claf yn ddefnyddiol.”

Meddai Sara Khalil, Arweinydd Rhaglen TEC Cymru:

“Yn hanesyddol, mae casglu gwybodaeth am effaith Trawsnewid Digidol wedi bod yn heriol ac yn gyfyngedig i setiau data bach.

Mae'r gwerthusiad cenedlaethol hwn wedi rhoi darlun cyfoethog o sut mae cyflwyno Ymgynghoriad Fideo wedi bod o fudd i gleifion a staff. Rydym yn gwerthfawrogi bod ymatebwyr wedi cymryd yr amser i roi adborth ar dystiolaethau ac enghreifftiau o'u profiadau byw.

Mae'r adroddiad hefyd wedi tynnu sylw at le i wella, gan ganiatáu inni ddysgu a gwella'r gwasanaeth yn barhaus. ”

Edrychwch ar ganfyddiadau ansoddol Cam 2a llawn.

Oes gennych chi ddiddordeb mewn dysgu mwy am ein taith ymgynghori fideo? Edrychwch ar yr astudiaethau achos hyn:

* Data a gasglwyd rhwng 1af Medi 2020 a 28ain Chwefror 2021.